ข่าวเศรษฐกิจ, ข่าวเศรษฐกิจล่าสุด, Gdp, เศรษฐกิจโลก, เศรษฐกิจอินเดีย

ร่างกฎหมายดังกล่าวนำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร เป็นไปตามคำสั่งระดับสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ที่มีอยู่ในคำปราศรัยที่ปราศรัยเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2020 ต่อรัฐสภาในการประชุมสมัยแรกของปีนิติบัญญัติที่ 5 ของสภานิติบัญญัติชุดที่ 10 ซึ่งคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการลงทุนและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้กองทุนมีบุคลิกภาพทางกฎหมาย มีหน่วยงานบริหารจัดการที่เหมาะสม และเป็นสถาบันต้นแบบในด้านธรรมาภิบาล ประสิทธิภาพ และความโปร่งใส นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและการปฏิรูปการปกครอง เป็นประธานในวันพุธที่ thirteen มกราคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงแห่งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตลาดทุน (CMC) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยการประชุมทางวิดีโอ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564

การปฏิรูปการบริการของตำรวจหรือที่เรียกว่าโมเดลการบริการแบบ three ชั้นกำลังดำเนินการอยู่ แต่เป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อว่าในที่สุดเราจะประสบความสำเร็จ เจตจำนงทางการเมืองและการสนับสนุนจากประชาชนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อสังคมของเราต้องการและสนับสนุนการปฏิรูปนี้ ฉันคิดว่าเราจะประสบความสำเร็จ โมเดลก่อนหน้านี้อาจตอบสนองวัตถุประสงค์ในอดีต แต่ตอนนี้เราต้องการแนวทางใหม่ ในการตอบคำถามของคุณเกี่ยวกับการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งกับประธานาธิบดีปูตินว่านี่เป็นความพยายามที่ซับซ้อนและเป็นปัญหาที่ท้าทายที่จะต้องจัดการ เป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขปัญหานี้ในชั่วข้ามคืน แต่เราต้องทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เพราะผู้คนมองเห็นความอยุติธรรมที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าในสังคม ฉันคิดว่า 1.7 เปอร์เซ็นต์และน้อยกว่านั้นในยูโรโซน แต่ในเอเชียมันเป็น 5 และมากกว่านั้น นี่คือแนวโน้มทั่วโลก และเราได้ปรับความสัมพันธ์ของเราให้สอดคล้องกันมาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ ใน เวลาที่ ประชาคมระหว่างประเทศสนใจมากขึ้นในการบรรลุการพัฒนาที่เท่าเทียม ยั่งยืน และมั่นคงมากขึ้น เราควรคว้าโอกาส เผชิญความท้าทายตรงหน้า และ ทำงานในการนำแผนริเริ่มการพัฒนาระดับโลกไปใช้ เพื่อสร้างอนาคตที่มีร่วมกันของสันติภาพและ ความเจริญรุ่งเรือง. ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร three หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา 49 และ มาตรา 92 ของรัฐธรรมนูญ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF

ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน one hundred ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย.

อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ 4 อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 3.eight เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ธนาคาร Silicon Valley ล้มเหลวหลังจากทำการเดิมพันครั้งใหญ่กับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและดูดซับความสูญเสียจำนวนมากในตลาดตราสารหนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวได้กระตุ้นให้ธนาคารต้องดำเนินการ สองวันต่อมา หน่วยงานกำกับดูแลได้ปิดธนาคาร Signature Bank ในนิวยอร์ก ความล้มเหลวครั้งนี้ใหญ่เป็นอันดับสองและสามในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา หลังจากเกิดปัญหาดังกล่าว ธนาคารในสหรัฐฯ คาดว่าจะลดการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ กองทุนระบุว่า ความเป็นไปได้ของ “การลงจอดอย่างหนัก” ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้การเติบโตอ่อนแอลงมากจนทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย และได้ “เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” โดยเฉพาะในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เงื่อนไขเหล่านั้นยังเพิ่มความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินทั่วโลกอีกด้วย กองทุนเตือน

ในบริบทนี้ รัสเซียมีความรับผิดชอบพิเศษ ต่อความมั่นคงของชาติของประเทศ CIS การพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ต่อทัศนคติเชิงบวกของพลเมืองของเราต่อสหพันธรัฐรัสเซีย และการเคารพต่อสหพันธรัฐรัสเซีย แน่นอนว่าเราต้องการความก้าวหน้าในด้านการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอาหาร ความก้าวหน้าทำให้ชีวิตของผู้คนปลอดภัยขึ้น ดีขึ้น ยืนยาวขึ้น สวยงามยิ่งขึ้น ฯลฯ เป็นเวลาหลายพันปี แต่จะเป็นเช่นนี้ตลอดไปหรือ? พวกเขาทำให้เราหวาดกลัวเพราะความล้าหลังทางเทคโนโลยีของเรา แต่การถอยหลังดังกล่าว (ถ้ามี) จะไม่เป็นก้าวไปสู่ความรอดแทนที่จะเป็นหายนะใช่หรือไม่ บางทีเราควรถอยกลับไปสักหน่อยดูว่าสถานการณ์ของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะเป็นอย่างไรและเข้าใจว่าเราควรพัฒนาไปในทิศทางใด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Google ซึ่งเป็นบุคคลอื่นกล่าวว่าชิปที่มีข้อมูลทั้งหมดสามารถฝังลงในสมองมนุษย์ได้โดยตรงภายในปี 2030 โดยพื้นฐานแล้วผู้คนจะเลิกเป็นมนุษย์ และจะกลายเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นอิสระแต่ไม่ใช่มนุษย์ ภายในปี 2045 โลกจะเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่าเอกภาวะทางเทคโนโลยี และผู้คนจะไม่สามารถควบคุมหรือเข้าใจปัญญาประดิษฐ์ที่ครอบคลุมทุกอย่างที่พวกเขาสร้างขึ้นได้อีกต่อไป เมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะอายุเพียง sixty five ปี และฉันไม่ค่อยตื่นเต้นที่จะเห็นสิ่งนี้ นอกเหนือจากความสัมพันธ์แล้ว หากคุณพิจารณาเรื่องนี้ทั่วโลกมากขึ้น สิ่งนี้จะจบลงอย่างแน่นอนในสักวันหนึ่ง แต่ผลที่ตามมาคือโลกจะปลอดภัยยิ่งขึ้นหรือไม่ และเราจะปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่? จริงๆ แล้ว มี อันตรายที่เมื่อสิ่งนี้จบลง เราจะพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นชายแดนในเคียฟหรือในโปแลนด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตามเมื่อถึงเวลานั้น เราจะพรมแดนติดกับ NATO ที่มีความขมขื่น แข็งแกร่งขึ้น และมีป้อมปราการมากขึ้น จะปลอดภัยกว่าสำหรับเราไหม?

พิธีสารการบริหารในโครงการความร่วมมือ “เสริมสร้างความยุติธรรมในท้องถิ่น ADL ระยะที่ 2” ได้รับการลงนามในวันพุธที่ 21 พฤศจิกายนที่กรุงราบัตระหว่างโมร็อกโกและหน่วยงานสเปนเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาระหว่างประเทศ (AECID) ใน … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ sixty four เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย forty eight เสียง รัฐบาล … โมร็อกโกอยู่ในอันดับที่สองในประเทศ MENA รองจากจอร์แดนตามการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2555 ซึ่งได้คะแนน 38 ในปีที่แล้วเทียบกับ 28 ในปี 2553 ตามรายงานของหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ ราชอาณาจักรอันดับ…

ในวันอังคารที่ eight พฤศจิกายน 2022 หัวหน้ารัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธานการประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 14,000 คนจาก 189 ประเทศสมาชิกของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองแห่งนี้ การประชุมเตรียมการนี้จะตามมาด้วยการประชุมหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่างานระดับนานาชาตินี้จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม พวกเราซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประสานงานงบประมาณเพื่อการพัฒนา (DBCC) ได้จัดการประชุมเพื่อทบทวนสมมติฐานทางเศรษฐกิจมหภาคและเป้าหมายการคลังและการเติบโตระยะกลางของรัฐบาล โดยคำนึงถึงพัฒนาการล่าสุดทั้งในประเทศและภายนอก ตลอดจนการเตรียมการสำหรับโครงการรายจ่ายแห่งชาติ (NEP) ปี 2564 หนึ่งในกิจกรรมทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในโลก ในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา ฟอรั่มได้ตอกย้ำสถานะเป็นงานระดับนานาชาติชั้นนำที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญในวาระเศรษฐกิจโลก เป็นเวทีสำหรับผู้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและความเชี่ยวชาญเพื่อประโยชน์ของการพัฒนาที่ยั่งยืน โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ.

รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปควรตัดสินใจด้วยตนเองว่าการตัดสินใจนี้เป็นไปได้และสมควรสำหรับสหภาพหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อยูเครนหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นความกังวลของคนยูเครนและความเป็นผู้นำของประเทศเท่านั้น ข้อสองคือคำถามที่ไม่ควรถาม ดูสิ โดเนตสค์โดนทุบทุกวัน สัปดาห์นี้ พวกเขาโจมตีโรงพยาบาลคลอดบุตร ทีมงานภาพยนตร์ของเราจับภาพผู้หญิงเหล่านี้ในวิดีโอในเวลาต่อมาขณะที่พวกเขากำลังคลอดบุตรในห้องใต้ดินโดยการผ่าตัดคลอด พวกเขายังโจมตีตลาดของเกษตรกรที่ฆ่าแม่และลูกชายวัย 11 ขวบของเธอด้วย ในเรื่องนี้ผู้คนมีคำถามดังต่อไปนี้ แน่นอนว่าเรากำลังตบมือพวกเขาที่ทำเช่นนั้น แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะชกพวกเขาเข้าที่กรามใช่ไหม คุณมีความในใจอย่างไรเมื่อพูดถึงเส้นสีแดง หลังจากนั้นศูนย์การตัดสินใจก็จะถูกโจมตี เท่าที่ฉันเข้าใจนี่คือสิ่งที่ต้องชกเข้าที่กราม เราดำเนินการต่อจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ช้าก็เร็ว และยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ประชาคมระหว่างประเทศจะเข้าใจอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ใช่ตามกฎเกณฑ์ที่บัญญัติไว้บางประการ นี่คือวิธีที่เราพร้อมทำงาน

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ three สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติในหัวข้อ “บทบาทของสถาบันตรวจสอบบัญชีสูงสุดในการส่งเสริมความรับผิดชอบ ความโปร่งใส ความซื่อสัตย์ และธรรมาภิบาล” ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับภาคี กับสภาตรวจสอบสูงสุดในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดกิจกรรมที่ราชอาณาจักรโมร็อกโกจัดขึ้น โดยเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคม พ.ศ.

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Robert Dölger เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำกรุงราบัต ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค three ฉบับ เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นมูลค่ารวม a hundred forty five M€ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ . งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต

ในการนำเสนอต่อสภารัฐบาลเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2551 นาย Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้กล่าวถึงภาพรวมของการพัฒนาในปัจจุบันในด้านเศรษฐกิจระดับชาติและระดับนานาชาติ เขาอธิบายว่าหลังจากผ่านไปหลายปี … สภาการบัญชีแห่งชาติ ซึ่งมีนาย Abdelatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้นำร่างโครงการแผนการบัญชีของรัฐบาลซึ่งปฏิบัติตามบรรทัดฐานสากลของ IPSAS รวมถึง … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … มีการจัดพิธีควบคู่ไปกับการประชุมคณะกรรมการข่าวกรองยุทธศาสตร์รัฐมนตรีเพื่อลงนามข้อตกลงการลงทุน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Sallaheddine MEZOUAR เข้าร่วมในพิธี … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ … 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดคณะกรรมการซึ่งเป็นพยานหลักฐานรายการสินค้าคงคลัง …

ในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2021 ระหว่างการประชุมประจำปีของ WBG และ IMF นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมเสมือนจริงระหว่าง Mr. David Malpass ประธานกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และ African Caucus ประกอบด้วยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจาก fifty four ประเทศในแอฟริกาที่เป็นสมาชิกของ IMF และ WBG ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ sixteen ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ three ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ thirteen เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี).

ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น… หลังจากสภาที่ 1 รับรองโดยรัฐสภาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ร่างกฎหมายการคลังปี 2017 ได้ถูกนำเสนอในวันอังคารที่ sixteen พฤษภาคม 2017 โดยนายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของ …

ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) กำลังจัดขึ้นในวันที่ 2 และ three มิถุนายน 2559 ที่การประชุมนานาชาติ … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวถึงการเสด็จเยือนไนจีเรียของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ว่า “ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์” ว่าเป็นประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีน้ำหนักทางการเมืองและเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์ที่กรุงอาบูจาถึงนางสาว นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง …

โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา 99.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา ninety eight.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า three พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง one hundred seventy five จุดพื้นฐาน มีราคา 99.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา ninety nine.570% และอัตราผลตอบแทน three.043% และคูปอง 3% ในฐานะส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการกำกับดูแลของศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียน (CMI) ซึ่งขณะนี้จัดให้มีการหมุนเวียนประธานาธิบดีระหว่างประเทศสมาชิกของศูนย์ ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของศูนย์ยุทธศาสตร์แห่งนี้ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน อาณัติของตำแหน่งประธานาธิบดีนี้จะครอบคลุมช่วงปี 2564 ถึง 2567 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจึงกลายเป็นประเทศแรกที่เป็นประธานศูนย์กลางภูมิภาคแห่งนี้ โดยรับช่วงต่อจากกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งเป็นผู้นำกิจกรรมของ CMI จนถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

นิวเดลีได้ยื่นต่อหน่วยงานการค้าพหุภาคีว่า “การส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการเชื่อมโยงระหว่างโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินดิจิทัล รวมถึงระบบการชำระเงินที่รวดเร็ว” สามารถเป็นวิธีการหนึ่งในการบรรลุการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ถูกกว่า เร็วขึ้น และโปร่งใสยิ่งขึ้น และเข้าถึงได้ ต้นทุนเฉลี่ยทั่วโลกในการส่งเงินอยู่ที่ 6.18% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่จะลดลงเหลือน้อยกว่า 3% อินเดียกล่าวว่าประมาณ 78% ของการส่งเงินทั้งหมดไปยังประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง ถือเป็นกรณีของความพยายามพหุภาคีเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก zero.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ ในขณะเดียวกัน เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในรอบ 34 ปี ขณะนี้มีการหารือเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดสกุลเงินที่อาจเกิดขึ้นโดย BOJ หรือรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินเยน จริงๆ แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะพิจารณา “ขั้นตอนเด็ดขาด” เพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเยน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้นำจาก BOJ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานบริการทางการเงินได้ประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายสกุลเงิน ข่าวการประชุมส่งผลให้ค่าเงินเยนฟื้นตัวเล็กน้อย

ในขณะเดียวกันสหภาพยุโรปก็เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตลาดแรงงานด้วย ในกลุ่มยูโรโซน อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 6.5% เท่ากับทุกเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้ตลาดแรงงานทรงตัวในระดับการว่างงานที่ค่อนข้างต่ำ ที่จริงแล้ว ยกเว้นเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.5% ในทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 ยิ่งไปกว่านั้น นี่เป็นอัตราการว่างงานต่ำที่สุดสำหรับภูมิภาคนับตั้งแต่เริ่มบันทึกในปี 1995 ตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดคืออัตราการว่างงาน ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ 7.4% ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาด อัตราปัจจุบันที่ 5.3% ถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด อัตราการว่างงานพุ่งสูงสุดที่ 4.9% ในเดือนมกราคม 2019 ดังนั้น ตลาดงานในปัจจุบันจึงยังคงตึงตัวในอดีต แน่นอนว่านั่นเป็นข้อกังวลของธนาคารกลางสหรัฐที่กังวลว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะยังคงผลักดันค่าแรงให้สูงขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อสำหรับบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าจำนวนผู้ที่มีส่วนร่วมในกำลังแรงงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าประชากรวัยทำงานมาก ด้วยเหตุนี้ อัตราการมีส่วนร่วมจึงเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดก็ตาม นอกจากนี้จำนวนคนที่ทำงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่ากำลังแรงงาน ส่งผลให้อัตราการว่างงานลดลงจาก three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 3.8% ในเดือนมีนาคม

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความใกล้ชิดอธิบดีกรมภาษี (DGI) เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือที่เรียกว่า “กรอบราคาทรัพย์สิน” ซึ่งช่วยให้คุณเข้าถึงราคาอ้างอิง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ ..

การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ ระบุตลาดใหม่และลดความเสี่ยงต่อกิจกรรมที่มีอยู่ผ่านการจัดอันดับความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน การจัดอันดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการคาดการณ์ในอุตสาหกรรม นาย Mezouar นำเสนอร่างกฎหมายการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ thirteen กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ …

แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม ตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนแปลงไปในเดือนมีนาคม จากปีก่อนหน้า ราคาเพิ่มขึ้น 2.3% ในเยอรมนี, 2.4% ในฝรั่งเศส, 1.3% ในอิตาลี, three.2% ในสเปน, 3.1% ในเนเธอร์แลนด์, three.8% ในเบลเยียม, 1.7% ในไอร์แลนด์ และ three.4% ในกรีซ โปรดทราบว่าตัวเลขเหล่านี้อิงตามวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อทั่วยูโรโซนที่กลมกลืนกัน ตัวเลขที่รายงานโดยแต่ละประเทศอาจแตกต่างกันเล็กน้อยเนื่องจากวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อที่แตกต่างกัน ในปัจจุบัน ภูมิปัญญาดั้งเดิมของนักลงทุนคือ ECB จะรออย่างน้อยจนถึงเดือนมิถุนายนก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ภายในเดือนมิถุนายน คุณอาจต้องการเห็นหลักฐานว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างกำลังผ่อนคลายลง ถ้าไม่เช่นนั้นก็อาจเลือกที่จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตรา ในขณะเดียวกัน บางทีประเด็นที่น่ากังวลที่สุดในรายงานอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันก็คือราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในแต่ละเดือน หากสิ่งนี้ยังคงอยู่ จะนำไปสู่การเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อรายปี หวังว่านี่เป็นเพียงกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวและจะไม่เกิดขึ้นอีก นักลงทุนยังคาดหวังว่าเฟดจะค่อยๆ ผ่อนคลายนโยบายการเงินมากกว่าที่ผู้กำหนดนโยบายของเฟดเองได้ส่งสัญญาณผ่านการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของตนเอง ตัวอย่างเช่น ตลาดซื้อขายล่วงหน้าบ่งชี้ว่านักลงทุนคาดหวังว่า Fed จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Federal Funds ที่ three.6% ในปี 2027 สมาชิกของคณะกรรมการนโยบายของ Fed เสนอการคาดการณ์ค่ามัธยฐานที่ 2.6% ดังนั้นนักลงทุนจึงระมัดระวังมากกว่าผู้กำหนดนโยบายของเฟด นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงจากปลายปีที่แล้วเมื่อนักลงทุนมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว

ในปี 2024 สหประชาชาติจะเป็นหัวใจสำคัญของความพยายามระดับนานาชาติอีกครั้งเพื่อรับมือกับความท้าทายเร่งด่วนที่สุดของโลก ตั้งแต่การหนุนเศรษฐกิจโลก ไปจนถึงการสนับสนุนการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และการรักษาสันติภาพในจุดที่มีความขัดแย้ง การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นโดยธนาคารกลาง เช่น ธนาคารกลางสหรัฐ และธนาคารกลางยุโรป ส่งผลให้ต้นทุนการให้บริการหนี้สูงขึ้น โดยเฉพาะในประเทศที่มีหนี้สกุลเงินต่างประเทศ แนวโน้มระยะสั้นที่น่าเศร้านั้นขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างต่อเนื่อง ความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น การค้าระหว่างประเทศที่ซบเซา และภัยพิบัติด้านสภาพภูมิอากาศที่เพิ่มขึ้น ซึ่งล้วนก่อให้เกิดความท้าทายที่สำคัญต่อการเติบโตทั่วโลก ในโลกที่ซับซ้อน เปลี่ยนแปลง และมีการแข่งขันกันมากขึ้น มูลนิธิคาร์เนกีสร้างแนวคิดเชิงกลยุทธ์และการวิเคราะห์ที่เป็นอิสระ สนับสนุนการทูต และฝึกอบรมนักวิชาการผู้ปฏิบัติงานระดับนานาชาติรุ่นต่อไป เพื่อช่วยให้ประเทศและสถาบันต่างๆ รับมือกับปัญหาระดับโลกที่ยากที่สุด และพัฒนาสันติภาพ ในเดือนกุมภาพันธ์ การนำเข้าเงินของอินเดียพุ่งสูงขึ้น 260% ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เนื่องจากภาษีที่ลดลง ด้วยการนำเข้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 66% ในปีนี้ อินเดีย ซึ่งเป็นผู้บริโภคเงินรายใหญ่ที่สุดของโลก อาจมีอิทธิพลต่อราคาระหว่างประเทศ ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ three ปีแล้ว ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเกิดจากภาคส่วนต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมการผลิตและพลังงานแสงอาทิตย์ ตลอดจนวัตถุประสงค์ในการลงทุน

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% สำหรับ 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน IMF คาดการณ์การเติบโตที่ไม่ค่อยสดใสที่ 0.8% แต่นั่นก็ถือเป็นการอัปเกรดเล็กน้อยจากการคาดการณ์ในเดือนมกราคมเช่นกัน แม้ว่ายุโรปจะได้รับผลกระทบจากการตัดก๊าซธรรมชาติของรัสเซียในช่วงสงคราม แต่สภาพอากาศที่อบอุ่นอย่างน่าประหลาดใจทำให้ความต้องการพลังงานลดลง และประเทศอื่นๆ รวมถึงสหรัฐอเมริกา มีความคล่องตัวมากกว่าที่คาดในการจัดส่งก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรปเพื่อทดแทนรัสเซีย IMF ซึ่งเป็นองค์กรให้กู้ยืมใน 190 ประเทศ คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกในปีนี้จะอยู่ที่ 7% ลดลงจาก 8.7% ในปี 2565 แต่เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนมกราคมที่ 6.6% ในปี 2566 28 มีนาคม 2024 • ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจในวงกว้างหลายตัวเป็นบวก แต่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับเป็นลบ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเย็นลงและการว่างงานต่ำ แต่ผู้บริโภคยังคงรู้สึกถึงความตึงเครียดทางเศรษฐกิจ ในตอนนี้ เราจะมาดู 3 วิธีที่ผู้บริโภคชาวอเมริกันรู้สึกลำบากใจ

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล สภาให้คำแนะนำและสนับสนุนโปรแกรม และประชุมเป็นระยะเพื่อทบทวนและหารือเกี่ยวกับผลลัพธ์และผลกระทบของโครงการ และเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดขึ้น กิจกรรมการวิจัยและการตีพิมพ์ของโครงการนำโดย Daniel Schwanen นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลซึ่งมีประวัติกว้างขวางในด้านการวิจัยที่มีอิทธิพลในเรื่องการค้าและการลงทุนข้ามพรมแดน ซีดี โปรแกรมนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศของ Howe Institute ให้ข้อมูลเชิงนโยบายที่จำเป็นแก่ผู้นำด้านนโยบายและธุรกิจที่ต้องการนำทางในสภาพแวดล้อมการแข่งขันระดับโลกที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

มีปัจจัยที่จำกัดการเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปริมาณการย้ายถิ่นที่เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็วขึ้น เราใส่ใจกับกระบวนการเหล่านี้อย่างแน่นอน โดยรวมแล้ว เราจะพัฒนาเทคโนโลยีสะอาดเพื่อบรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้ทันสมัยในโรงงานผลิต และเพื่อลดการปล่อยก๊าซอันตราย โดยเฉพาะในศูนย์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ นอกจากนี้เรายังจะทำงานในโครงการเศรษฐกิจแบบวงปิด โครงการสีเขียว และการอนุรักษ์สภาพภูมิอากาศต่อไป ฉันได้พูดถึงปัญหาเหล่านี้โดยละเอียดในฟอรัมนี้เมื่อปีที่แล้ว การส่งเสริมการปรับปรุงและพัฒนาอย่างครอบคลุมสำหรับพื้นที่ชนบทถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับเรา ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นหากินเพื่อชาติ ตอนนี้เราเห็นแล้วว่าพวกเขากำลังให้อาหารส่วนสำคัญของโลกด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีศักดิ์ศรี ในเรื่องนี้ ฉันมอบหมายให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับโครงการที่เกี่ยวข้อง ภาษีการส่งออกผลผลิตทางการเกษตรสามารถใช้เป็นแหล่งเงินทุนได้ที่นี่ นี่เป็นแหล่งรายได้ถาวร แน่นอนว่าอาจมีความผันผวนได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้มั่นใจได้ว่ารายได้จะไหลเวียนอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางแนวทางอื่นๆ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดย โครงการริเริ่มเพื่อสังคมระดับชาติ ซึ่งทีมระดับภูมิภาคและ Agency for StrategicInitiatives กำลังดำเนินการร่วมกัน ฤดูใบไม้ร่วงนี้ เราจะประเมินผลงานของพวกเขา ทบทวน และจัดอันดับภูมิภาครัสเซียตามคุณภาพชีวิต เพื่อนำประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดไปใช้ในวงกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทั่วประเทศ อนาคตของรัสเซียรับประกันได้โดยครอบครัวที่มีลูกสองสามคนขึ้นไป ดังนั้นเราจึงต้องทำมากกว่าการสนับสนุนทางการเงินโดยตรง เราต้องกำหนดเป้าหมายและกำกับดูแลระบบการดูแลสุขภาพ การศึกษา และทุกด้านที่กำหนดคุณภาพชีวิตของผู้คนต่อความต้องการของครอบครัวที่มีเด็ก ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการพัฒนามาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป ต้องเข้าถึงได้กว้างและสอดคล้องกับขนาดของความท้าทายทางประชากรศาสตร์ที่ไม่ธรรมดาที่เรากำลังเผชิญอยู่

ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร เนื่องในโอกาสการประชุมฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564 ในการประชุมเสมือนจริงระหว่างนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกและกลุ่มที่ปรึกษาแอฟริกัน (African Caucus) เข้าร่วมโดยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของสมาชิก IMF และธนาคารโลก 54 ประเทศในแอฟริกา 2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย เซสชั่นที่ eleven ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของหน่วยงานบัญชีโมร็อกโก Millennium Challenge Corporation (MCA-โมร็อกโก) จัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 เมษายน 2564 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร . งานของสภามีนาย Saaïd Amzazi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เข้าร่วม นอกเหนือจากสมาชิกคนอื่นๆ ของ SOB หรือตัวแทนของพวกเขา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ

ในการให้สัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน “Le matin” นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงนั้นเกิดจากการบริโภค .. นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน … การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ eight มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ forty eight คะแนน เทียบกับ forty three คะแนนในปี 2562 forty five คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558

Foreign economic news

ในระหว่างการแถลงข่าวในช่วงท้ายของสภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นาย Fouzi Lekjaa ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณ 10 พันล้านเดอร์แฮม (MMDH) เพื่อเป็นเงินทุนแก่ โครงการพิเศษที่มุ่งบรรเทาผลกระทบจากการล่าช้าของฝนตามแนวทางพระราชกำหนด เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางเวโรนีก เปอตีต์ เอกอัครราชทูตผู้มีอำนาจเต็มและวิสามัญราชอาณาจักรเบลเยียมประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกฯ การประชุมดังกล่าวถือเป็นโอกาสให้ หารือเกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศและแนวโน้ม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก (MEF) ร่วมกับพันธมิตรที่ FSD แอฟริกา และสถานทูตอังกฤษในโมร็อกโก (สำนักงานพัฒนาเครือจักรภพต่างประเทศ) ได้มอบหมายการศึกษาที่สำรวจการเข้าถึงและความหลากหลายของความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับ SMEs และ MSMEs ในโมร็อกโก และความสามารถของธุรกิจเหล่านี้ (ซึ่งคิดเป็น 93% ของบริษัททั้งหมดในประเทศ และจ้างพนักงาน 46%) เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของโมร็อกโกไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว

เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

เมื่อวานนี้ ในระหว่างการประชุมกับประธานาธิบดีเวสลีย์ ซิมินาแห่ง FSM ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังได้เน้นย้ำความเชื่อของเราอีกว่าเมื่อประเทศต่างๆ พัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิก จำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศเหล่านี้จะต้องปล่อยให้ประเทศต่างๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิกตัดสินใจเลือกเอง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเป็นอันดับแรก และ เปิดกว้างและครอบคลุม ประเทศหมู่เกาะมีสิทธิที่จะเลือกเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับสภาพของประเทศของตนและดำเนินการความร่วมมือฉันมิตรกับพันธมิตรด้านการพัฒนาทั้งหมด การส่งเสริมตลาดแรงงานถือเป็นเรื่องสำคัญอีกประการหนึ่ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ จำเป็นต้องมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างรัฐและชุมชนธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแนะนำเทคโนโลยีการผลิตแบบลีนและองค์กรที่ทันสมัย และแน่นอนว่า จำเป็นต้องมีการทำงานมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโปรแกรมการฝึกอบรมวิชาชีพและการฝึกอบรมขึ้นใหม่ และปรับปรุงบริการการจ้างงานระดับชาติ ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ เศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวต่อไปในปี 2023 ในทางตรงกันข้าม GDP ของรัสเซียอาจเติบโตได้ 1–2% ในขณะเดียวกัน การใช้โอกาสที่นำเสนอให้คุ้มค่าที่สุดถือเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึงการมุ่งเน้นไปที่การบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีและการเงิน การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น การพัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ที่เหมาะสม การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันและความยากจน จากรายงานของ Thailand Economic Monitor คาดว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2565 แต่อัตราการเติบโตจะช้ากว่าที่คาดไว้ในปี 2566 เนื่องจากกระแสลมปะทะทั่วโลก เศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.4% ในปี 2565 และ 3.6% ในปี 2566 การเติบโตในปี 2566 ได้รับการแก้ไขลดลง zero.7 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงการลดลงเร็วกว่าที่คาดของอุปสงค์ทั่วโลก การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร

ธนาคารโลกร่วมมือกับประเทศไทยในการเผชิญกับความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนผ่านการให้ทุนสนับสนุนที่มอบให้โดยความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่น องค์กรระหว่างประเทศ คลังสมอง และสถาบันการศึกษา อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตจากโมเดลที่เน้นการส่งออกซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยไปมากเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากผลผลิตที่ซบเซา การเติบโตโดยเฉลี่ยของผลิตภาพปัจจัยรวม (TFP) ซบเซาจากระดับสูงที่ 3.6% ต่อปีในช่วงต้นปี 2000 เหลือเพียง 1.3% ในช่วงปี 2552-2560 การลงทุนภาคเอกชนลดลงจากมากกว่า 40% ในปี 1997 เหลือ sixteen.9% ของ GDP ในปี 2019 ในขณะที่กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมในห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกมีสัญญาณของความซบเซา เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาอย่างเพียงพอ วาระพหุภาคีทางการเงินจำเป็นต้องมีการเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นที่การปฏิรูปโครงสร้างหนี้อย่างเร่งด่วน อังค์ถัดเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการใช้หนี้แบบพหุภาคี การลงทะเบียนข้อมูลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วเกี่ยวกับธุรกรรมหนี้จากทั้งผู้ให้กู้และผู้กู้ยืม และปรับปรุงการวิเคราะห์ความยั่งยืนของหนี้ที่รวมเอาการพัฒนาและความต้องการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก แนวโน้มที่สดใสขึ้นส่วนใหญ่เนื่องมาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งเติบโต three.1% ในปีที่แล้ว การเติบโตที่แข็งแกร่งดังกล่าวเกิดขึ้นแม้ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ต้นทุนการกู้ยืมสูงขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 22 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคในอเมริกายังคงแข็งแกร่ง ในขณะที่ภาคธุรกิจยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่อง I.M.F. ตอนนี้คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเติบโต 2.1% ในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 1.5% [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังร่วมรณรงค์ระดับโลก “sixteen วันแห่งการเคลื่อนไหวต่อต้านความรุนแรงจากเพศสภาพ” ซึ่งเริ่มในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล และสิ้นสุดในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิทธิมนุษยชนสากล นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก ในวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 องค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร ในเครือสันนิบาตอาหรับ จัดการประชุมสัมมนาเบื้องต้นเรื่อง “รางวัลชาร์จาห์สาขาการคลังสาธารณะ” ในวันที่ 18-19 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแมริออท ในเมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ตามด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางเพศภาวะในการจัดทำงบประมาณ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” 2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ 58.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ 41.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA)

สิ่งนี้อำนวยความสะดวกโดยการปฏิรูปนโยบาย ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์การเมือง และการจ่ายเงินปันผลพลัดถิ่น ถึงกระนั้น ประเทศก็เผชิญกับอุปสรรคสู่ความสำเร็จ รวมถึงการเติบโตที่ไม่สมดุล ศักยภาพทางประชากรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน …

ร่วมกับการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นเสมือนจริงในวันที่ 9 ถึง eleven เมษายน 2564 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการ ของธนาคาร Al-Maghrib ได้จัดการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ sixteen เมษายน 2564 โดยมีนาง Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของ IMF นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD ในทางกลับกัน การดำเนินการตามแผนงานของสำนักงานความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติ (NARSA) ประจำปี 2564 โดยเฉพาะแกนที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงคุณภาพการบริการในพื้นที่ที่มอบให้แก่ผู้ใช้บริการในระดับศูนย์ทะเบียน 76 แห่ง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลคาเดอร์ อมรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ ขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เป็นประธานที่กรุงราบัต ในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือและความร่วมมือ ระหว่าง NARSA, ธนาคารอัลบาริด นอกรอบการประชุม Africa Caucus ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมทวิภาคีกับ Mr. Engrácio DA GRACA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผน การเงิน และ Blue Economy ของสาธารณรัฐเซาตูเมและปรินซิเป และนายแอร์เว เอ็นโดบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐอัฟริกากลาง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Abdellatif Miraoui รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา การวิจัยทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม และนาย Abdellatif Jouahri Wali แห่ง Bank Al Maghrib เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันเมื่อวันที่ 22 กันยายน กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและมหาวิทยาลัยโมร็อกโกหลายแห่ง วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้คือการดำเนินการตามโครงการอาสาสมัครเพื่อประโยชน์ของการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566

Mr.Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง หารือในวันพฤหัสบดีที่ thirteen ธันวาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาง Nicole Bricq รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส เกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยโมร็อกโกและฝรั่งเศสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา นาง Amani Abou-Zeid และผู้อำนวยการสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) นาย Fassi Fihri ลงนาม .. คณะผู้แทนนำโดยนาย Driss EL Azami EL Idrissi ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันที่ 8 และ 9 มกราคม 2556 ที่เมืองนูแอกชอตในการประชุมครั้งที่ 5 ว่าด้วยการเสริมเศรษฐกิจ Maghreb ภายใต้ … นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ ไม่รวมความเป็นไปได้ที่กองทุนบำเหน็จบำนาญจะล้มละลาย หากใช้มาตรการที่จำเป็น เอ็ม.

การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนระดับสูง นำโดยนางเมอร์ซี่ เทมบอน รองประธานและเลขาธิการกลุ่มธนาคารโลก และนายเซดา โอกาดะ เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ 4 ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ eight ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่เมืองอากาดีร์ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นหนึ่งในสมาชิกของรัฐบาลที่ลงนามร่วมกับประธานาธิบดี 12 คนของสภาภูมิภาคแห่งราชอาณาจักร ในเรื่องกรอบนโยบายสำหรับ การดำเนินการใช้อำนาจของภูมิภาค การลงนามนโยบายนี้เกิดขึ้นในช่วงเปิดการประชุมระดับชาติครั้งแรกเกี่ยวกับการแบ่งภูมิภาคขั้นสูง ซึ่งจัดโดยกระทรวงมหาดไทยและสมาคมภูมิภาคโมร็อกโก (ARM) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 นาย Nasser Bourita รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือในแอฟริกาและชาวต่างชาติชาวโมร็อกโก และนาง Nadia Fettah Alaoui รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมทำงานร่วมกับประธาน CGEM และ GPBM ในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เพื่อรับทราบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ ตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากวิกฤตการณ์ยูเครนต่อเศรษฐกิจโมร็อกโก และเสนอแนวทางแก้ไขแก่ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจเพื่อเผชิญกับสถานการณ์ปัจจุบัน ยังได้มีส่วนร่วมในการประชุมครั้งนี้ Bank Al Maghrib, Tamwilcom และสำนักงานแลกเปลี่ยน

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวนกิจกรรมของปีการเงิน 2018 เป็นหลัก และการกำหนดวัตถุประสงค์สำหรับปีการเงิน 2019 นอกเหนือจากขั้นตอนในการบรรลุเป้าหมาย เมื่อวันที่ eight มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และ ฯพณฯ นายหลี่ หลี่ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคนิค ถึง 100 ล้านหยวน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์รับรองร่างกฎหมาย 18.21 ที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันทรัพย์สินส่วนบุคคล ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2019 ในการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในสมัยประชุมพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้น

สหรัฐฯ ไม่ได้ขอให้อินเดียลดการนำเข้าน้ำมันของรัสเซีย โดยระบุว่าน้ำมันที่กลั่นในอินเดียไม่ใช่น้ำมันของรัสเซียในทางเทคนิค เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เน้นย้ำถึงการจำกัดผลกำไรของปูตินด้วยการควบคุมช่องทางการขายน้ำมันของรัสเซีย พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าน้ำมันกลั่นของรัสเซียที่ขายให้กับชาติตะวันตกไม่ได้ละเมิดการคว่ำบาตร อินเดียได้แจ้งให้สหรัฐฯ ทราบถึงความตั้งใจที่จะซื้อน้ำมันรัสเซียต่อไปสำหรับความต้องการพลังงาน และราคาน้ำมันในตลาดโลก การคว่ำบาตรมีเป้าหมายเพื่อจำกัดการขายน้ำมันของรัสเซีย และจูงใจให้มีส่วนลดมากขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่หลีกเลี่ยงบริการจากตะวันตก อินเดียอนุญาตให้ส่งออกสินค้าสำคัญ เช่น น้ำตาล ข้าวสาลี ข้าว และหัวหอมไปยังมัลดีฟส์ได้อย่างจำกัด แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างมาเลและนิวเดลีจะตึงเครียดเนื่องจากอิทธิพลของจีนเพิ่มมากขึ้น ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางข้อจำกัดของอินเดียในการส่งออกเพื่อจัดการราคาท้องถิ่นก่อนการเลือกตั้ง อินเดียได้ยกเลิกข้อจำกัดการส่งออกผลิตภัณฑ์ 9 รายการ รวมถึงมันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี และน้ำตาล ไปยังมัลดีฟส์สำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน การเคลื่อนไหวนี้ภายใต้ข้อตกลงการค้าทวิภาคี จะยกเว้นการส่งออกเหล่านี้จากข้อจำกัด/ข้อห้ามที่มีอยู่หรือในอนาคต ปริมาณที่ระบุที่อนุญาต ได้แก่ รายการต่างๆ เช่น มันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี น้ำตาล ดาล ก้อนหินรวม และทรายแม่น้ำ การตัดสินใจครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างอินเดียและมัลดีฟส์ “การเยือนของเลขาธิการ (ER) เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเดียในการกระชับความสัมพันธ์ด้านมิตรภาพกับรวันดา ยูกันดา และเคนยา และเพื่อรักษาแรงผลักดันของการติดต่อระดับสูงระหว่างอินเดียและประเทศในแอฟริกา ภายหลังการเข้ามาของเลขาธิการแอฟริกา สหภาพ (AU) ในฐานะสมาชิกถาวรของ G-20 ในสมัยประธานาธิบดีอินเดีย” MEA กล่าว อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ four,seven hundred ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน

กระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการจัดหาเงินทุนสำหรับสตาร์ทอัพและธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีนวัตกรรม โดยได้รับการสนับสนุนจาก German Corporation for International Cooperation (GIZ) โครงการสนับสนุนสถาบันสำหรับกิจกรรมทูตสวรรค์ธุรกิจในโมร็อกโก ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการดำเนินโครงการริเริ่มต่างๆ มากมาย รวมถึงการเปิดตัวการศึกษาเชิงวินิจฉัยเกี่ยวกับกิจกรรมของนักธุรกิจในโมร็อกโก และการจัดเวิร์คช็อปเสริมสร้างขีดความสามารถของ Business Angels การประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกา (COM2019) ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจสำหรับแอฟริกา (ECA) ครั้งที่ fifty two มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 20 มีนาคม ที่เมืองมาร์ราเกช เซสชั่นแรกของการประชุมนี้สงวนไว้สำหรับการประชุมของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเลือกนาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในเซสชั่นแรกของเขา ให้เป็นประธานของสำนัก COM2019 สมาชิกของคณะกรรมการควบคุมการคลังสาธารณะของสภาผู้แทนราษฎร (CCFP) พร้อมด้วยผู้แทนกลุ่มรัฐสภาและผู้ร่วมงานได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานตรวจราชการกระทรวงการคลังในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินต้อนรับพวกเขา พร้อมด้วยที่ปรึกษาหกคนที่รับผิดชอบด้านกิจกรรมของ IGF

คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง eleven ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ forty one ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) การประชุมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 พฤษภาคม ณ กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย​ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งที่ 11 ในหัวข้อ “อนาคตทางเศรษฐกิจของตะวันออกกลาง” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโดฮา วันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ในการกล่าวเปิดงาน รัฐมนตรีฯ ระบุว่าความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน …

29 มีนาคม 2024 • มีความขัดแย้งมากมายในสภาคองเกรสและในประเทศเกี่ยวกับว่าสหรัฐฯ ควรให้การสนับสนุนทางการเงินต่อสงครามในยูเครนและฉนวนกาซาต่อไปหรือไม่ 5 เมษายน 2024 • นายจ้างสหรัฐฯ เพิ่มงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว และอัตราการว่างงานลดลงเหลือ three.8% บริษัทรับเหมาก่อสร้างเพิ่มงาน 39,000 ตำแหน่ง แม้อัตราดอกเบี้ยจะสูงก็ตาม กุญแจสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางที่สุด สามารถละทิ้งเศรษฐกิจที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไว้เบื้องหลังได้ คือการสร้างพื้นที่สำหรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจสีเขียวอย่างเป็นธรรม ผู้ให้การสนับสนุนพลังงานสะอาด และตัวแทนของกลุ่มชนพื้นเมืองได้โต้แย้งกันในวันอังคารที่การประชุม COP28 รายงานชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในการใช้จ่ายของผู้บริโภคจากสินค้าไปสู่บริการ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และผลกระทบที่ยืดเยื้อของการแพร่ระบาด ซึ่งเป็นปัจจัยที่ขัดขวางการเติบโตของการค้า “อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องได้ขัดขวางความก้าวหน้าในการขจัดความยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่รุนแรงในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด” Li Junhua หัวหน้าแผนกกิจการเศรษฐกิจและสังคมของสหประชาชาติ (DESA) กล่าว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ราคาผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นสะสม 21.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกัดเซาะกำไรทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลังจากการฟื้นตัวของโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ

โครงสร้างเศรษฐกิจของยูเครนต้องการเงินอุดหนุนและการสนับสนุนจำนวนมาก หากยูเครนล้มเหลวในการปกป้องตลาดภายในประเทศของตน ก็จะกลายเป็นกึ่งอาณานิคมโดยสิ้นเชิงในความคิดของฉัน แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะได้รับการสนับสนุนจำนวนมากสำหรับค่าใช้จ่ายปัจจุบัน ไม่น่าเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมที่สูญหายไป เช่น วิศวกรรมอากาศยาน การต่อเรือ การผลิตอิเล็กทรอนิกส์ และภาคส่วนสำคัญอื่นๆ จะกลับมาฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ เนื่องจากยักษ์ใหญ่ของยุโรปไม่ต้องการสร้างการแข่งขัน บางทีอาจจะมีโรงงานประกอบบ้าง แต่ขอย้ำอีกครั้งว่านั่นไม่ใช่กงการของเรา ท้ายที่สุดแล้ว ฉันเป็นผู้สนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทางการเมืองหรือยิ่งกว่านั้น ความร่วมมือด้านการลงทุน การค้า และเศรษฐกิจ ฉันกล่าวถึงเรื่องนี้ในคำพูดของฉันในวันนี้ ฟอรัมในปีนี้จัดขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในลักษณะเชิงกลยุทธ์ เราหวังว่าผลลัพธ์ของฟอรัมจะช่วยในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพสำหรับความท้าทายเหล่านี้ในลักษณะที่บรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกและผลกระทบเชิงลบต่อหลายประเทศในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจของประเทศเกิดใหม่ จะนำข้อกังวลและ คำนึงถึงผลประโยชน์ของทุกฝ่าย และบรรลุความปลอดภัยและความสงบสุขของประชาชน ประการที่สาม คาซัคสถานยังคงรักษาความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อความพยายามระดับนานาชาติในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เราจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการลงทุนสีเขียวและดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกือบทุกประเทศโดยไม่มีข้อยกเว้น รวมถึงคาซัคสถานด้วย การเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจโลก การเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกำลังเปิดเผยในระดับที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่เด่นชัดมากขึ้นในการสนับสนุนโมเดลการเติบโตแบบหลายขั้วแทนโลกาภิวัตน์ แน่นอนว่าการสร้างและกำหนดรูปแบบโลกใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เราจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทาย ความเสี่ยง และปัจจัยต่างๆ มากมายที่เราคาดเดาหรือคาดการณ์ได้ยากในปัจจุบัน นโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีความรับผิดชอบและมีความสมดุลอย่างดีเป็นหลักการชี้นำประการที่สามของการพัฒนาระยะยาวของเรา อันที่จริง นโยบายนี้ได้ช่วยให้เราสามารถทนต่อแรงกดดันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนซึ่งเกิดจากการคว่ำบาตร ฉันขอย้ำว่านี่เป็นนโยบายที่สำคัญในระยะยาว ไม่ใช่แค่เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายในปัจจุบันเท่านั้น เราจะไม่เดินตามรอยเท้าของเพื่อนร่วมงานชาวตะวันตกของเราโดยการจำลองประสบการณ์อันขมขื่นของพวกเขาซึ่งก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและรบกวนการเงินของพวกเขา

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Zounguere SOKAMBI ARMAND GUY รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งรัฐอัฟริกากลาง (BDEAC) ลงนามข้อตกลงการลงทุนในหุ้นของโมร็อกโกใน BDEAC เมื่อวันพุธ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยคณะผู้แทนจากหัวหน้ารัฐบาล การประชุมวิสามัญของคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโกหลังจากการแต่งตั้งนาย Lotfi … เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม … เพื่อตอบคำถามต่อหน้าสภาที่ปรึกษาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2017 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังยืนยันว่าการปฏิรูประบอบการแลกเปลี่ยนมีเป้าหมายที่จะมาพร้อมกับการเปิดประเทศโมร็อกโกสู่เศรษฐกิจโลกและ … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ …

อันดับแรก – การจัดหาเงินทุน โครงการที่เปิดตัวในกลุ่มนี้จะต้องมีทรัพยากรเครดิตระยะยาวเป็นเวลาสูงสุด 10 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในสกุลเงินรูเบิล เราได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของเราแล้วเช่นกัน ทุกคนเห็นด้วยดังนั้นเราจะดำเนินการต่อไป ในหมายเหตุอีกประการหนึ่ง ฉันขอแนะนำให้เราขยายโครงการสำหรับการอัปเกรดและปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรมในชนบทให้ทันสมัย ​​ตลอดจนโรงละครและพิพิธภัณฑ์ในภูมิภาคโดยจัดสรรเงิน 6 พันล้านรูเบิลสำหรับแต่ละโครงการในปี 2023 และ 2024 เราจะจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงพื้นที่เมืองในเขตสหพันธรัฐฟาร์อีสเทิร์น ฉันต้องการให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนที่ทุ่มเทเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำหรับการให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน การอัปเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึงโครงการพัฒนาอื่นๆ ในหมายเหตุแยกต่างหาก ฉันเสนอทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่สะดวกสบายในเมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานทางประวัติศาสตร์ โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีสำหรับเรา ฉันเสนอให้จัดสรรอีก 1 หมื่นล้านรูเบิลต่อปีเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ในปี 2023-2024 การให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานเป็นเครื่องมือใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เงินกู้จะออกเป็นเวลา 15 ปีที่ APR three เปอร์เซ็นต์ ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกมันได้รับความนิยมมากกว่าที่เราคิดไว้มาก ภูมิภาคนี้มีโปรเจ็กต์ที่คิดมาอย่างดีและมีแนวโน้มดีหลายโปรเจ็กต์ที่ควรเปิดตัวโดยเร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าเราจะใช้มาตรการสนับสนุนนี้ได้อย่างไร เราถกเถียงกันถึงปัญหานี้เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ฉันพูดคือมันเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้

โลกกำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความปั่นป่วนและการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ดำเนินอยู่และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา มีแนวโน้มที่ชัดเจนของการต่อต้านโลกาภิวัฒน์ การแบ่งแยกที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างภาคใต้และภาคเหนือ และปัจจัยขับเคลื่อนความร่วมมือที่อ่อนแอลงในพื้นที่การพัฒนา ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างไม่แน่นอนเข้าสู่ภาวะถดถอยลึก และสร้างความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนในการดำเนินการตาม วาระ UN 2030 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สุดท้ายนี้ ฉันขอขอบคุณ HisExcellency ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน อีกครั้งสำหรับคำเชิญที่ให้อียิปต์เข้าร่วมในฟอรัมนี้ในฐานะแขกของรอบนี้ โดยขอให้ฟอรัมและผู้เข้าร่วมประสบความสำเร็จและ ได้รับพร และขออวยพรให้ประเทศที่เป็นมิตรของเรา ความร่วมมือที่สร้างสรรค์ ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้า เราขออธิษฐานต่อพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ เพื่อ เผยแพร่สันติภาพและ เสถียรภาพไปทั่วโลก และ เพื่อ ไว้ชีวิตประชาชนของเราจากภัยพิบัติแห่งสงคราม และ ผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม โดย ให้ความสำคัญกับภาษาของการสนทนา ความเข้าใจ และการอยู่ร่วมกัน นอกจากนี้ยังต้องดำเนินการเพื่อฟื้นฟูความสงบและเสถียรภาพในระดับนานาชาติ เพื่อที่จะบรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ต่อประชาชนที่แสวงหาสันติภาพและการพัฒนา ดังนั้น วิสัยทัศน์อียิปต์ 2030 จึงได้รับการเปิดตัวเพื่อสะท้อนแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวของรัฐเพื่อบรรลุหลักการและเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงมิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์และสหพันธรัฐรัสเซียมีส่วนร่วมตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่และมีความทะเยอทะยานที่ให้บริการประเทศของเราและตอบสนองต่อแรงบันดาลใจของประชาชนของเราในการตระหนักถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจมากขึ้น ฉันใช้โอกาสนี้เพื่อย้ำว่าสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ฉันมิตรที่แน่นแฟ้นและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์กับสหพันธรัฐรัสเซีย และให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าที่จับต้องได้ของความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่ได้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านมาในกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมากสำหรับทั้งสองประเทศ เศรษฐกิจของประเทศและความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนทั้งสอง

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ three ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์สมาคมของสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) การประชุมครั้งที่สอง … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ four ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ..

เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 12 ธันวาคม COP28 ได้รวบรวมตัวแทนจากเกือบ 200 ประเทศเพื่อจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ มีการจัดทำรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงปารีส พร้อมด้วยแผนปฏิบัติการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ

เป็นเรื่องจริงที่เรามีความขัดแย้งภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย ท้ายที่สุดแล้ว นอกเหนือจากการประชุมที่เราจัดขึ้นในที่สาธารณะแล้ว ยังมีการประชุมที่จัดขึ้นแบบปิดประตูอีกด้วย ฉันเชื่อว่าสหภาพเศรษฐกิจเอเชียมีอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ประเทศที่ตกลงเข้าร่วมเป็นพลังทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีศักยภาพมากมาย แน่นอนว่าเราต้องไม่ก้าวไปข้างหน้าหรือหยิ่งเกินไป เนื่องจากความท้าทายที่เราเผชิญอยู่นั้นมีอยู่จริง นี่คือความเป็นจริงตามวัตถุประสงค์ ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เป็นที่ชัดเจนว่ารัสเซียจะไม่ยอมแพ้ต่อความกดดันของใครก็ตาม และฉัน ควรทำอย่างไร และเราไม่เคยได้รับสัญญาณดังกล่าวจากใครเลย ยังมีประเทศอื่นๆ ใน EAEU ด้วย ประเทศของคุณและโดยส่วนตัวแล้วคุณอาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน นี่คือสิ่งที่เราเดาได้เท่านั้น แต่บางทีคุณอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหานี้แก่เราได้ ประเทศอื่นๆ ถูกคุกคามด้วยมาตรการคว่ำบาตรรอง ฯลฯ เราจะทำสำเร็จหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยกดดัน ฉันไม่ได้หมายถึงความปรารถนาดีของเราในที่นี้ แต่หมายถึงความประสงค์ร้ายของพวกเขา

Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2557 ในเมืองคาซาบลังกาในพิธีเปิดนิทรรศการระดับนานาชาติด้านไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ครั้งแรกของโมร็อกโกซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม …

5 เมษายน 2024 • เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางญี่ปุ่นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันหมายความว่าเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งในเศรษฐศาสตร์ยุคใหม่อาจมีตอนจบในที่สุด 5 เมษายน 2024 • เงินทำให้โลกหมุนเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตลอดเวลา ที่ Planet Money ทีมนักข่าวมัลติมีเดียติดตามนักเศรษฐศาสตร์ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปที่พยายามทำความเข้าใจกับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความยั่งยืนของหนี้กลายเป็นความท้าทายที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ภายหลังจากระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นและสภาวะทางการเงินทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน 51.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,eight พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.4 … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ eleven มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต โดยมีนาย Noureddine BOUTAYEB ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานนาย Abderrahim CHAFFAI ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการ Fonds de Solidarité contre les Evénements Catastrophiques (โครงการชดเชยสำหรับเหตุการณ์ภัยพิบัติ) ในการประชุมรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2019 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนางบรูค อิชาม ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันที่ three กรกฎาคม 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก และ USAID มูลค่า 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 846 ล้านเดอร์แฮม) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการแผนก Maghreb และมอลตา ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven กรกฎาคม 2019 ที่เมืองราบัต เงินกู้ดังกล่าว ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับโครงการ “สนับสนุนภาคการศึกษา” กิจกรรมนี้มีนาย Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และนาย Lahcen DAOUDI ผู้แทนรัฐมนตรีฝ่ายกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาลเข้าร่วมงาน คณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารถูกส่งไปยังวอชิงตันเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2019

จัดการความเสี่ยงและตัดสินใจอย่างมีข้อมูลผ่านการเข้าถึงการจัดอันดับความเสี่ยงทางการเงินของเราและการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคและภูมิรัฐศาสตร์ชั้นนำของตลาด เป็นปฏิทินเศรษฐกิจที่สมบูรณ์ แม่นยำ และทันเวลาที่สุดของตลาดฟอเร็กซ์ เรามีทีมนักเศรษฐศาสตร์และนักข่าวโดยเฉพาะที่อัปเดตข้อมูลทั้งหมดตลอด 24 ชั่วโมง 5 วันต่อสัปดาห์ การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการที่รับผิดชอบการศึกษาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ซึ่งเปิดตัวโดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ร่วมกับสมาคมการเงินระหว่างประเทศ (SFI) จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม .. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Thierry DE LONGUEMAR รองประธาน ADB ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 เกี่ยวกับ MEF ในการทำสัญญาเงินกู้เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในเมือง Ain เบนิ … การสัมมนานี้จัดโดยแผนกที่รับผิดชอบการพัฒนาโปรแกรมกฎหมายธุรกิจ (แผนกหนึ่งของกระทรวงการค้าของสหรัฐอเมริกา) ร่วมกับกระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน) … 2551 โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อสตรี (UNIFEM) การประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิรูปงบประมาณตามผลลัพธ์และขึ้นอยู่กับเพศยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 20 และ 21 พฤษภาคม โดยมุ่งเน้นที่ …

มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก เมื่อเทียบกับแนวโน้มก่อนเกิดโรคระบาด ผลผลิตทางเศรษฐกิจยังคงขาดตลาด อย่างไรก็ตาม สหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพดีกว่าประเทศ G7 อื่นๆ (และกลุ่มยูโร) โดยที่ GDP ที่แท้จริงต่ำกว่าแนวโน้มเพียง 1.4 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ณ เมืองราบัต ในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะครั้งที่ 12 ร่วมกับนายนูร์เรดีน เหรัญญิกแห่งราชอาณาจักร … การระบุแหล่งที่มาของการประชุมประจำปีปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (WB-IMF) ต่อโมร็อกโกนั้นเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2018 ที่บาหลี ในระหว่างพิธีลงนามที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการประชุมของทั้งสอง …

แม้ว่าสหราชอาณาจักรไม่ได้ใช้ก๊าซโดยตรงจากรัสเซียมากนัก แต่ก็มีการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับตลาดขายส่งในยุโรป ปัญหาด้านอุปทานในทวีปยุโรปจึงส่งผลต่อราคาในสหราชอาณาจักรโดยตรง สหภาพยุโรปเป็นผู้ซื้อน้ำมันรัสเซียรายใหญ่ที่สุด โดยซื้อ 42% ของผลผลิตน้ำมันของรัสเซียในปี 2021 เครือข่ายข้อมูลความมั่นคงด้านอาหารเน้นย้ำว่าสงครามเป็นกำลังสำคัญ ควบคู่ไปกับการแพร่ระบาด ความขัดแย้งอื่นๆ และสภาพอากาศสุดขั้ว ซึ่งอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ที่ไม่มั่นคงทางอาหาร การคาดการณ์ในช่วงแรกๆ ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์ใน Economics Observatory ที่ว่าความขัดแย้งจะทำให้ความไม่มั่นคงด้านอาหารทั่วโลกรุนแรงขึ้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจเกิดใหม่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เนื่องจากต้องพึ่งพายูเครนและรัสเซียในการนำเข้าเชื้อเพลิงและธัญพืชมากขึ้น ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก ก่อนสงคราม ยูเครนและรัสเซียเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีมากกว่าหนึ่งในสาม (36%) พวกเขายังส่งออกน้ำมันดอกทานตะวันมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกด้วย ตัวเลข GDP ของรัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะปกปิดต้นทุนของสงครามที่ประชาชนทั่วไปต้องเผชิญ เช่นเดียวกับยูเครน ความเสียหายของมนุษย์ในสงครามสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง โดยมีทหารรัสเซียเสียชีวิตถึง a hundred and twenty,000 นาย ตามการคาดการณ์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายในสิ้นปี 2566 คาดว่ารัสเซียจะประสบปัญหาทางการเงินร้ายแรง เมื่อถึงจุดนี้ อาจเป็นที่ชัดเจนว่าระบอบการปกครองรัสเซียในรูปแบบปัจจุบันจะอยู่รอดหรือไม่ การคว่ำบาตรเพียงอย่างเดียวไม่สามารถยุติสงครามได้ แต่จะจำกัดความสามารถของรัสเซียในการเปลี่ยนยุทโธปกรณ์ทางทหารที่ถูกทำลายและให้เงินสนับสนุนการรณรงค์

อินเดียต่ออายุโควตาสินค้าโภคภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับมัลดีฟส์ ส่งผลดีต่อภาคการก่อสร้าง ข้อตกลงทวิภาคีอนุญาตให้นำเข้าสินค้าต่างๆ โดยไม่มีข้อจำกัดในการส่งออก เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก ในฝรั่งเศส ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนมีนาคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ราคาเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักก็เพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมาย 2.0% อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ a hundred and fifty,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ zero.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น

เศรษฐกิจโลกสูญเสียโมเมนตัมจากผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การรุกรานยูเครน และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น และตอนนี้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนใหม่จากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนเมื่อวันอังคาร FDI ไหลเข้าสู่สมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งโดยปกติจะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของ FDI ลดลง 16% อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทยังคงน่าดึงดูดใจสำหรับการลงทุนด้านการผลิต โดยมีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 37% ในประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา นับเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตและธุรกิจการทำงานร่วมกันด้านทรัพยากรอินเทอร์เน็ตรายการย่อยเปิดรับเงินทุนต่างประเทศนอกเหนือจากฮ่องกงและมาเก๊า และไม่มีการจำกัดการถือหุ้น

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ.

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย forty four เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) คิดเป็นส่วนใหญ่ขององค์ประกอบบริการของดัชนีราคา และผลกระทบที่ล้าหลังของราคาบ้านที่ทรงตัวจะป้อนเข้าสู่องค์ประกอบที่พักพิงของดัชนีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงมีเหตุผลที่จะ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงอีก แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่อ่อนตัวลงก็ตาม ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Fed ที่เลือกลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ปฏิกิริยาของตลาดการเงินต่อรายงานการจ้างงานมีความน่าสนใจ หลังจากการเปิดเผยรายงานการจ้างงาน ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการรวมกันที่ผิดปกติ ในด้านหนึ่ง รายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งและการชะลอตัวของค่าจ้าง บ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและความน่าจะเป็นที่อัตราดอกเบี้ยจะลดลง ปัจจัยเหล่านี้มีอิทธิพลต่อผู้ค้าตราสารทุน ในทางกลับกัน ตลาดงานที่แข็งแกร่งยังส่งสัญญาณว่า Fed อาจจะรอได้นานกว่านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่สูงขึ้น นอกจากนี้การสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าจ้างอีกด้วย ค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น 4.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 กล่าวอีกนัยหนึ่ง แม้ว่าตลาดแรงงานจะตึงตัว แต่การเติบโตของค่าจ้างก็ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ค่าจ้างยังเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ครัวเรือนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น การชะลอตัวของค่าจ้างทำให้เกิดความหวังว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างอาจผ่อนคลายลงเพียงพอที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงได้อีก จำแนกตามอุตสาหกรรม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานในภาคการผลิต นอกจากนี้ การจ้างงานในภาคขนส่งและคลังสินค้า ข้อมูล บริการทางการเงิน หรือบริการวิชาชีพและธุรกิจแทบไม่มีการเติบโตเลย ในทางกลับกัน ส่วนแบ่งการเติบโตของงานส่วนใหญ่มาจากการก่อสร้าง การพักผ่อนและการต้อนรับ ความช่วยเหลือด้านการดูแลสุขภาพและสังคม และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น ทั้งสี่ประเภทนี้คิดเป็นงานใหม่ 231,000 ตำแหน่ง หรือ 76% ของงานใหม่ที่สร้างขึ้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า แม้จะมีความแข็งแกร่ง แต่เศรษฐกิจบางส่วนก็ยังอ่อนแอ

ค่าจ้างขั้นต่ำก็เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเดียวกัน และค่าครองชีพขั้นต่ำก็เช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขอ้างอิงที่ใช้ในการคำนวณผลประโยชน์ทางสังคมและการจ่ายเงินจำนวนมาก ดังนั้น ผลประโยชน์เหล่านี้ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจะเพิ่มรายได้ของผู้คนประมาณ 15 ล้านคน ขอย้ำอีกครั้งว่าเราให้การสนับสนุนแบบกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ได้แก่ ผู้รับบำนาญ ครอบครัวที่มีลูก และผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์ชีวิตที่ยากลำบาก การทำงานอย่างครอบคลุม แม้ว่าจะต้องระมัดระวัง แต่เราจำเป็นต้องลดทอนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจในวงกว้าง เช่น ความผิดที่ลงโทษธุรกิจโดยไม่มีใบอนุญาตหรือการรับรอง นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นข้อขัดแย้งในปัจจุบัน เนื่องจากพันธมิตรชาวตะวันตกของเราปฏิเสธที่จะให้ใบอนุญาตดังกล่าวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นจึงมีเหตุผลทุกประการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือ ละทิ้งการตรวจสอบส่วนใหญ่สำหรับธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย ยกเว้นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงหรืออาจเป็นอันตรายอย่างถาวร ทุกคนเข้าใจมานานแล้วว่าไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น แนวทางที่มุ่งเน้นความเสี่ยงควรได้ผล ฉันขอให้รัฐบาลพัฒนาพารามิเตอร์เฉพาะของการปฏิรูปดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เพื่อเพิ่มการติดต่อที่เป็นมิตรและเสริมสร้างเจตจำนงในการรวมพื้นฐานสำหรับความร่วมมือในพื้นที่ยุทธศาสตร์ Mr.Nizar BARAKA เป็นประธานในวันจันทร์ที่ four กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ eight กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมการบริหารของ Deauville Partner Transition Fund จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัต วัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้คือการทบทวนโครงการที่เสนอเพื่อประเมินและอนุมัติ ได้ปรากฏตัวที่… ข้อตกลงเงินกู้ซึ่งขอคืนเงินได้นานกว่า 29 ปี ได้รับการลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต โดยนาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการแผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ( MENA) ระดับภูมิภาค … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของหน่วยงานในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินระหว่างปี 2555 ถึง 2556 ครอบคลุมมูลค่ารวม 133 ล้าน … ภายในกรอบความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ของโมร็อกโกและศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียนมาร์เซย์ (CMI) และในความร่วมมือกับ ISESCO การประชุมของผู้เชี่ยวชาญได้จัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2013 ใน …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง … ก่อนที่นักข่าวประมาณ 15 คนจากสื่อยุโรป นายอับเดลลาติฟ เบนนานี ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้ให้การนำเสนอเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาของโมร็อกโกและความคาดหวังจากโมร็อกโกเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นเว็บทีวีของตัวเอง แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เป็นเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในระบบโดยรวมที่ MEF จัดทำขึ้น เพื่อแจ้ง สนับสนุน และปรับปรุงโครงการต่างๆ ของ MEF …

Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน … ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Ahmed Mohamed Ali ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) เป็นประธานร่วมในการลงนามในข้อตกลงทางการเงินหลายฉบับสำหรับโครงการต่างๆ ในเมืองราบัต ถึง … เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Ms. Anne-Marie IDRAC รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายให้การต้อนรับ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ulf-Dieter KLEMM เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ เมืองราบัต ลงนามเมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฝ่ายเทคนิคโมร็อกโก-เยอรมัน .. Mr. Zouhair Chorfi ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นตัวแทนของ Mr. Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ในการประชุมสภารัฐมนตรีคลัง Maghreb สมัยที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ sixteen มีนาคม 2553 ในประเทศแอลจีเรีย ในสุนทรพจน์… ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ …

แม้จะมีอัตราการงดออกเสียงเป็นประวัติการณ์ (63%) แต่พรรคแรงงานจาเมกา (JLP) ที่อยู่ตรงกลางขวา ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรี แอนดรูว์ โฮลเนส ได้รับ forty nine ที่นั่งจาก sixty three ที่นั่งในการเลือกตั้งทั่วไปเดือนกันยายน พ.ศ. ฉันบอกว่าความขัดแย้งกำลังบานปลาย และหากนโยบายเช่นนี้ดำเนินต่อไป ก็จะแย่ลง สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าคนอเมริกัน (ฉันเคารพคนอเมริกันเป็นอย่างมาก) ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของผู้นำของพวกเขา ยังคงสามารถทำให้ผู้นำของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ชนชั้นสูงทางการเมืองและเศรษฐกิจ เหนือสิ่งอื่นใดคือชนชั้นสูงทางการเมือง แน่นอน – ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์จะยังคงถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมทั้งภายในประเทศเหล่านี้ รวมถึงในสหรัฐอเมริกา และในเวทีระหว่างประเทศ ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากกว่ามองโลกในแง่ร้าย สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น?

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรและสภาผู้แทนราษฎรจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเสวนาเกี่ยวกับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของชาติ … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2557 ที่ลอนดอนถึงการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1 พันล้านยูโร อายุ 10 ปีที่อัตราร้อยละ three.5 นาย บุสสาย … โมร็อกโกทำการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของธุรกิจและส่งเสริมลำดับความสำคัญของการลงทุนในระดับชาติ ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ปารีส รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss El Azami El Idrissi, … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยมีนาย Abdelaatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al Maghrib และนาย Nizar BARAKA ประธานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์ของ COP22 ในงานแถลงข่าว –

เศรษฐกิจของจีนคาดว่าจะฟื้นตัวอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่รัฐบาลคอมมิวนิสต์ยุติมาตรการล็อกดาวน์ “ไร้โควิด” ที่เข้มงวด ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในปี 2565 แต่ประเทศกำลังดิ้นรนกับปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยที่สร้างมากเกินไป สิ่งต่างๆ ดูมืดมนกว่าใน 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน และมีความเสี่ยงมากขึ้นจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น IMF ปรับลดการเติบโตของยูโรโซนลงเหลือ zero.7% ในปีนี้และ 1.2% ในปี 2567 จริงๆ แล้วคาดว่าเศรษฐกิจเยอรมนีจะหดตัว zero.5% ในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น 0.9% ในปีหน้า จนถึงตอนนี้ เศรษฐกิจโลกได้แสดงให้เห็นถึง “ความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง” Gourinchas กล่าวในช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังเพื่อต่อสู้กับการฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ จนถึงตอนนี้ การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันยังคง “ค่อนข้างเงียบ” Carsten Fritsch นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Commerzbank กล่าว เขาสังเกตเห็นว่าไม่มีการประกาศสนับสนุนกลุ่มฮามาสจากผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อย่างซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต และอิรัก ซึ่งจะทำให้ไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะจำกัดอุปทานเพื่อตอบสนองต่อสงคราม

2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน. นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ธนาคารต่างๆ และการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง ครั้งที่ 1 กิจกรรมเหล่านี้ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ของอินเดีย จัดขึ้นที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ตามลำดับ

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ริเริ่มโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ระดับนานาชาตินี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ. ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of l. a. Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

ภูมิภาคนี้มีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในโมร็อกโก เคนยา และไนจีเรีย อย่างไรก็ตาม การลดลงอย่างมีนัยสำคัญหนึ่งในสามของข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของการจัดหาเงินทุนโครงสร้างพื้นฐานในทวีปนี้ ในเอเชียตะวันตก FDI ยังคงทรงตัวที่ 2% โดยได้แรงหนุนจากการลงทุนที่ยั่งยืนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีการประกาศแผนเปิดดำเนินการเพิ่มขึ้น 28% ตามหลังเพียงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้รับ FDI รายใหญ่ที่สุดในโลก จำนวน Greenfield เพิ่มขึ้น 63% ในซาอุดิอาระเบีย ในปี 2023 ประเทศกำลังพัฒนาที่สำคัญบางแห่งในเอเชียพบว่าการไหลเข้าของ FDI ลดลงอย่างมาก แต่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับโครงการสีเขียว เมื่อบริษัทแม่เริ่มร่วมลงทุนในต่างประเทศโดยการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ไปยังประเทศกำลังพัฒนาลดลง 9% เหลือ 841 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ตามรายงาน Global Investment Trends Monitor ล่าสุดของ UNCTAD ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคม

การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงต่อรัสเซียได้กระตุ้นให้ราคาพลังงานในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก (ดูรูปที่ 4) ภาพสุดท้ายคือภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากพลังงานเพิ่มต้นทุนให้กับแต่ละขั้นตอน เช่น การผลิต การจัดเก็บ และการขนส่ง ในห่วงโซ่อุปทานของสินค้าและบริการ และในขณะที่โครงการริเริ่มธัญพืชทะเลดำ (ดูด้านบน) ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้แล้ว (ดูด้านบน) ช่วยให้ยูเครนได้รับเมล็ดพืชมากขึ้น ตัวเลขแสดงให้เห็นว่าโครงการนี้มุ่งไปที่ประเทศที่ร่ำรวยกว่าเป็นหลัก แม้จะมีประชากรจำนวนมาก แต่ ณ เดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ประเทศที่มีรายได้ต่ำและรายได้ปานกลางล่างได้รับการส่งออกธัญพืชจากยูเครนน้อยกว่า 20% คำอธิบายที่เป็นไปได้ซึ่งเสนอโดยผู้วิจารณ์ในหอดูดาวเศรษฐศาสตร์ก็คือ ยูเครนจัดหา ‘อาหาร-‘ สำหรับกองทุน’ มีเหตุผลที่ดีที่จะคิดว่าการมองโลกในแง่ดีของอินโดรอบล่าสุดนี้อาจแตกต่างจากครั้งก่อนๆ แต่ประเทศยังคงมีความท้าทายที่สำคัญในการจัดการเพื่อให้บรรลุผลตามคำมั่นสัญญานี้ ในแง่ของแรงผลักดัน อุปสงค์ในรูปแบบของการเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค นวัตกรรมที่เหมาะสมตามบริบท และการเปลี่ยนแปลงสีเขียวและอุปทาน ในรูปแบบของเงินปันผลทางประชากร การเข้าถึงการเงิน และการอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ กำลังช่วยผลักดันประเทศ ซึ่งไปข้างหน้า.

ฉันจำการสนทนาเรื่องราคาพลังงาน เงินกู้ และอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ฉันไม่เข้าใจว่าเราต้องทำอะไรอีก ฉันเชื่อว่าเราได้ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ คุณได้ถามเกี่ยวกับสหภาพยุโรป ให้พวกเขาเข้าร่วม โดยต้องไม่สร้างภัยคุกคามใดๆ ต่อเราหรือทำร้ายผู้ที่ถือว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมรัสเซียและสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษารัสเซีย เราไม่เคยเข้าไปยุ่งมาก่อนแม้จะเรียกว่าทางเลือกก็ตาม ฉันได้กล่าวถึงเรื่องนี้แล้วในระหว่างการสนทนาของเราในวันนี้ ไม่ เราไม่ได้เข้าไปยุ่ง พวกเขาทำสิ่งนี้โดยเจตนาเพื่อสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยในการปกป้องทรัพยากรที่พวกเขาขโมยมาจากชาวยูเครน ฉันไม่เห็นเหตุผลอื่น เรารู้ว่ายูเครนเป็นฝั่งซ้ายได้อย่างไร โดยพื้นฐานแล้วยูเครนได้เข้าร่วมจักรวรรดิรัสเซียโดยมีสามภูมิภาค ได้แก่ เคียฟ (ภูมิภาคเคียฟ) ซิโตเมียร์ และเชอร์นิกอฟ นั่นแหละ. ฉันคิดว่านี่คือในปี 1545 ทุกสิ่งที่ยูเครนได้รับในกระบวนการก่อตั้งสหภาพโซเวียตในปี 1922 มอบให้โดยวลาดิมีร์ เลนิน ในระหว่างกระบวนการก่อตั้งสหภาพโซเวียต อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกมีการตัดสินใจว่า Donbass จะเป็นส่วนหนึ่งของ RSFSR จากนั้นเลนินกล่าวว่าควรทบทวนการตัดสินใจ และมอบ Donbass ให้กับยูเครน เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ทำงานในยูเครน มันจึงเป็นเช่นนี้ ดูสิ เรามีสัมพันธภาพที่เป็นพันธมิตรกับคาซัคสถาน เราเป็นสมาชิกของกลุ่มการป้องกันประเทศ CSTO และสมาชิกของสมาคมเศรษฐกิจ ใครในรัสเซียที่คิดจะทำลายความสัมพันธ์กับคาซัคสถานในเรื่องใดๆ ก็ตาม นั่นมันไร้สาระใช่ไหม? ภาคอื่นๆ รายงานการลดลง เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์และโลหะวิทยา ผู้เชี่ยวชาญบางคนบอกว่ามันใหญ่เกินไป,ซึ่งควรนำมาพิจารณาด้วย แต่พวกเขายังคงเป็นอุตสาหกรรมและองค์กรที่ใช้งานอยู่

เมื่อนำมารวมกัน สิ่งนี้จะทำให้ปัญหาที่ฝังลึกของสังคมยุโรปรุนแรงขึ้น ใช่ เรามีปัญหามากมายเช่นกัน แต่ตอนนี้ฉันต้องพูดถึงยุโรปเพราะพวกเขาชี้นิ้วมาที่เรา แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาของตัวเองมากพอแล้วก็ตาม ฉันพูดถึงเรื่องนี้ที่ดาวอส ผลลัพธ์โดยตรงจากการกระทำและเหตุการณ์ของนักการเมืองยุโรปในปีนี้คือความไม่เท่าเทียมกันที่เพิ่มขึ้นในประเทศเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้สังคมแตกแยกมากขึ้น และประเด็นที่เป็นประเด็นไม่ใช่แค่ความเป็นอยู่ที่ดีแต่ยังรวมถึงการวางแนวคุณค่าด้วย ของกลุ่มต่างๆ ในสังคมเหล่านี้ หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นในฤดูใบไม้ผลินี้ อัตราดอกเบี้ยก็ค่อยๆ ลดลง เนื่องจากธนาคารกลางลดอัตราดอกเบี้ยหลักลง ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้อัตราการจำนองที่ได้รับเงินอุดหนุน ลดลงเหลือ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อไป การคาดการณ์ที่เลวร้ายสำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจรัสเซียซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิยังไม่เกิดขึ้นจริง เป็นที่ชัดเจนว่าทำไมแคมเปญโฆษณาชวนเชื่อนี้จึงถูกกระตุ้น และการคาดการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับเงินดอลลาร์ที่ 200 รูเบิล และการล่มสลายของเศรษฐกิจของเราจึงเกิดขึ้น นี่เป็นและยังคงเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ด้านข้อมูลและเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลทางจิตวิทยาต่อสังคมรัสเซียและแวดวงธุรกิจในประเทศ ด้วยเหตุนี้ การกระตุ้นอย่างไม่อาจระงับได้ในการลงโทษและบดขยี้ใครก็ตามที่ไม่สอดคล้องกับกระแสหลักในเชิงเศรษฐกิจ จึงไม่ต้องการที่จะเชื่อฟังอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาบังคับใช้จริยธรรม มุมมองต่อวัฒนธรรมและแนวคิดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่างหยาบคายและไร้ยางอาย บางครั้งก็ตั้งคำถามถึงอธิปไตยและบูรณภาพของรัฐ และคุกคามการดำรงอยู่ของรัฐเหล่านั้น เพียงพอที่จะหวนนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในยูโกสลาเวีย ซีเรีย ลิเบีย และอิรัก

นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงไปสู่นโยบายกีดกันทางการค้าในบางประเทศยังส่งผลต่อพลวัตทางการค้า ซึ่งนำไปสู่การประเมินห่วงโซ่อุปทานและข้อตกลงทางการค้าระดับโลกอีกครั้ง ทั่วโลก การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานสตรีลดลงเหลือร้อยละ forty seven.2 ในปี 2566 (เทียบกับ forty eight.1 ในปี 2556) และอัตรา NEET ที่สูง (ไม่ใช่ในการจ้างงาน การศึกษา หรือการฝึกอบรม) ที่ร้อยละ 23.5 ในกลุ่มเยาวชน เน้นย้ำถึงความท้าทายที่ยั่งยืน อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกคาดว่าจะลดลงอีก จากประมาณร้อยละ 5.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ three.9 ในปี 2567 แต่แรงกดดันด้านราคายังคงอยู่ในระดับสูงในหลายประเทศ และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอีกก็จะยิ่งเพิ่มเข้ามา รายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของสหประชาชาติในปี 2567 คาดการณ์ว่าการเติบโตทั่วโลกจะชะลอตัวลงจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.4 ในปี 2567 การขึ้นราคาดังกล่าวช่วยลดแรงกดดันด้านราคาโดยไม่ทำให้คนจำนวนมากต้องตกงาน เขากล่าวว่าการรวมกันดังกล่าว “สอดคล้องกันมากขึ้น” กับสิ่งที่เรียกว่าการลงจอดแบบนุ่มนวล ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่าอัตราเงินเฟ้อสามารถควบคุมได้โดยไม่ก่อให้เกิดภาวะถดถอย

“เศรษฐกิจโลกกำลังเดินกะโผลกกะเผลกไปโดยไม่เร่งรีบ” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวในการแถลงข่าวระหว่างการประชุมประจำปีขององค์กรที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก บราซิล ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บันทึกการไหลเข้าของ FDI ลดลง 22% แม้ว่าจำนวนโครงการในพื้นที่สีเขียวของประเทศยังคงมีเสถียรภาพ แต่ข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการระหว่างประเทศก็ลดลง 40% เมื่อเทียบกับปี 2022 จีนได้เห็นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของแพลตฟอร์ม Internet of Things เช่น บ้านอัจฉริยะ อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม และอินเทอร์เน็ตของยานพาหนะ Wang กล่าว การเข้าถึงตลาดที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นของวิสาหกิจต่างชาติจะช่วยเพิ่มการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นพลังนวัตกรรมขององค์กรในประเทศ ปรับปรุงบริการของบริษัทในประเทศและความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศ และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพที่สูงขึ้นของอุตสาหกรรม Internet of Things ของจีน ในขณะที่สงครามในยูเครนดุเดือด การใช้จ่ายของรัฐก็เพิ่มขึ้น ในปี 2565 และ 2566 รัฐบาลสามารถใช้จ่ายทั้งในการทำสงครามและรักษาเศรษฐกิจด้วยการอัดฉีดเงินงบประมาณ โดยประหยัดเงินในช่วงปีที่ดีกว่าเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ19 ณ ต้นปี 2565 กองทุนวันฝนตกของรัสเซีย กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (NWF) มีมูลค่า 210 พันล้านดอลลาร์ ภายในเดือนมกราคม พ.ศ. ในขณะเดียวกัน เศรษฐกิจก็ถูกกระทบจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทุกๆ วัน รัสเซียล้าหลังในด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ในแต่ละวัน เศรษฐกิจมีการแข่งขันน้อยลง และทุกๆ วัน กลุ่มเศรษฐกิจยังคงจัดการผลกระทบที่เป็นอันตรายจากความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยความเฉียบแหลมทางการตลาดและประวัติที่ดีในการทำความสะอาดความยุ่งเหยิงที่ทิ้งไว้เบื้องหลังจากเหตุการณ์เลวร้ายด้านนโยบายต่างประเทศของเครมลิน

สงครามดังกล่าวได้บังคับให้ผู้คนมากกว่าหกล้านคนต้องหนีออกจากยูเครนจนถึงปัจจุบัน คิดเป็นประมาณ 15% ของประชากรก่อนสงครามของยูเครน พวกเขาทิ้งช่องว่างขนาดใหญ่ในแรงงานระดับชาติ แม้ว่าสงครามจะสิ้นสุดลง การอพยพครั้งนี้ก็มีแนวโน้มว่าจะทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานอย่างรุนแรง ในขณะที่สงครามขัดขวางการผลิตทางการเกษตร การส่งออกได้รับโอกาสฟื้นตัวเล็กน้อยในเดือนกรกฎาคม 2022 เมื่อเจ้าหน้าที่รัสเซียและยูเครนลงนามในแผนริเริ่มธัญพืชทะเลดำ การรุกรานของรัสเซียได้ขัดขวางการดำเนินการเชิงพาณิชย์ในท่าเรือของยูเครน และขัดขวางการส่งออก แต่ข้อตกลงต้อนรับนี้ช่วยผ่อนคลายการส่งออกธัญพืชของยูเครนจากท่าเรือสามแห่งในทะเลดำอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยูเครนยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ไม่มั่นคงด้านอาหารมากที่สุดในโลก แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกพืชผลรายใหญ่ที่สุดของโลก เช่น ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ และข้าวสาลี ก่อนสงครามก็ตาม โครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ (UN) ประมาณการว่า 1 ใน three ของครัวเรือนชาวยูเครนไม่มีความมั่นคงด้านอาหาร โดยเพิ่มขึ้นเป็น 1 ใน 2 ในบางพื้นที่ทางตะวันออกและทางใต้ ยูเครนเคยเป็นหนึ่งในสาธารณรัฐโซเวียตที่ยากจนที่สุด สงครามกำลังทำลายความก้าวหน้าที่สำคัญ (หากเป็นหลุมเป็นบ่อ) ที่เกิดขึ้นโดยประเทศกำลังพัฒนานับตั้งแต่ได้รับเอกราชในปี 1991 ซึ่งเพิ่มความหายนะให้กับเศรษฐกิจของประเทศ รายงานล่าสุดของ EIU เจาะลึกความเสี่ยงห้าประการที่ธุรกิจควรจับตามองในยุโรป เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มทางการเมือง เศรษฐกิจ และภูมิรัฐศาสตร์ของภูมิภาคนั้นลึกซึ้งยิ่งขึ้น เสริมพลังการตัดสินใจและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินการด้วยการร่วมพูดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ EIU ซึ่งพร้อมให้บริการสำหรับกิจกรรมต่างๆ การบรรยายสรุปในห้องประชุม และการพัฒนาผู้บริหาร

คุณบอกว่ามีคนพูดว่าพวกเขาละอายใจที่ได้มาจากรัสเซีย คุณรู้ไหมว่าใครควรละอายใจ – ผู้คนที่ไม่ผูกชะตากรรมและชีวิตของพวกเขา ชะตากรรมของลูกหลานไว้กับประเทศของเรา ไม่ใช่แค่อาย.. เรากำลังติดตามฉบับต่อไปของเราซึ่งก็คือยูเครน อาจไม่มีการสนทนาใดเกิดขึ้นได้หากไม่มียูเครนในตอนนี้ แต่ก่อนที่ฉันจะถามคำถามคุณ ประธาน ดังที่พวกเขาพูดในโทรทัศน์ ฉันอยากจะใช้โอกาสนี้เตือนทุกคนถึงการประชุมที่เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่แล้วกับคุณและ บรรณาธิการบริหารของสื่อรัสเซีย เผยแพร่ข้อความถอดเสียงแล้ว ฉันและเพื่อนร่วมงานเพิ่งกลับมาจากโดเนตสค์ และสิ่งที่เราเห็นก็สร้างภาระให้กับเราอย่างมาก เราถามคุณว่ารัสเซียจะช่วยคนที่เหนื่อยล้าที่มองเราด้วยความหวังมากหรือไม่ เนื่องจากพวกเขาไม่มีใครคอยหวังอีกต่อไป การเอาชีวิตรอดโดยลำพังเป็นเรื่องยากมาก แน่นอนว่า รัสเซียมีโอกาสอีกมากมาย เนื่องจากเศรษฐกิจมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และประเทศก็มีขนาดใหญ่ พูดตามตรง เรามีโอกาสน้อยลง แม้ว่าศักยภาพของเศรษฐกิจของคาซัคสถานจะค่อนข้างสำคัญก็ตาม อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจของเรามีขนาดใหญ่กว่าเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆ ในเอเชียกลางรวมกัน

ภายใต้กรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวว่าการวางแผนเพื่อให้บรรลุระบบนิเวศการขนส่งทางไฟฟ้าในโมร็อกโกโดยกลุ่ม “BYD Auto Industry” เป็นการยืนยันถึงความสามารถในการแข่งขันของราชอาณาจักรและความน่าดึงดูดในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ eleven ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้… ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ eleven ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ forty seven เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง sixteen เสียง

นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร เมื่อวันศุกร์ที่ thirteen ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง เราหวังว่าสหภาพยุโรปจะไม่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในด้านหนึ่ง แต่ยังทำลายความพยายามทั่วโลกในการจัดการกับประเด็นนี้ ลัทธิกีดกันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาของตนเอง ลัทธิคุ้มครองปกป้องความล้าหลังเท่านั้น มันส่งผลเสียต่ออนาคตและส่งผลให้แพ้-แพ้ เราขอเรียกร้องให้สหภาพยุโรปปฏิบัติตามกฎของ WTO และหลักการทางการตลาด จีนจะปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ตามกฎหมายของบริษัทจีนอย่างมั่นคง จีนและรัสเซียมีสิทธิที่จะดำเนินความร่วมมือตามปกติ ความร่วมมือดังกล่าวไม่ควรอยู่ภายใต้การแทรกแซงหรือข้อจำกัดจากภายนอก จีนจะไม่ยอมรับข้อกล่าวหาและการกดดันดังกล่าว หากบางประเทศใส่ใจเรื่องสันติภาพอย่างแท้จริงและต้องการให้วิกฤตยุติโดยเร็ว พวกเขาควรไตร่ตรองถึงต้นตอของวิกฤตและทำสิ่งที่จะช่วยนำมาซึ่งสันติภาพได้จริง แทนที่จะหันเหความผิดให้กับจีน

ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ 16 กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven ..

โลกทั้งใบต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจของเราจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ใช่ทั้งหมดของโลก แต่เป็นส่วนที่ในความเป็นจริงเป็นตัวแทนของส่วนเล็กๆ ของโลก โปรดทราบว่า 83 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกอาศัยอยู่ในประเทศที่สนับสนุนเรา หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เข้าร่วมการคว่ำบาตร จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัสเซียและประเทศอื่นๆ ทั้งหมดเพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนา แบ่งปันโอกาสการเติบโต และ มีส่วนร่วมใหม่ในการกระชับความร่วมมือในการพัฒนาระดับโลกให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ พื้นฐานของเศรษฐกิจจีนคือความยืดหยุ่นที่แข็งแกร่ง ศักยภาพมหาศาล และความยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เรามีความมั่นใจเต็มที่ในการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน จีนจะยังคงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง ส่งเสริมการเปิดกว้างด้วยปณิธานอันแน่วแน่ และ ติดตามความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางคุณภาพสูง

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ eleven พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา…

ฉันเชื่อว่าสถานที่อภิปรายอันทรงเกียรติแห่งนี้ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับสูงไว้ด้วยกัน มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นปกติและฟื้นฟูพลวัตเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก เท่าที่ฉันรู้ มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการนอกรีตของ ฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในเรื่องความคิดริเริ่มของรัสเซียในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่กว่ายูเรเชียน แนวคิดนี้ประกอบด้วยการเสนอเวทีสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของความร่วมมือที่เท่าเทียมกันแก่องค์กรระดับภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เอง คาซัคสถานจึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อความพยายามในการสร้างความร่วมมือ Greater Eurasian แนวทางในการรับรองความมั่นคงทางอาหารควรได้รับการพัฒนาในระดับชาติและภายในสมาคมระดับภูมิภาค รวมถึง EAEU โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้เข้าร่วมรัฐทั้งหมด การบรรลุเป้าหมายที่ประกาศไว้ในพื้นที่ที่สำคัญอย่างยิ่งนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้หากไม่มีการประสานงาน โดยรวมแล้ว ความสำเร็จสูงสุดของการบูรณาการยูเรเชียนนั้น ส่วนใหญ่แล้ว (ไม่มากก็น้อย) ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์การค้าร่วมที่มีประสิทธิผลของเรา คาซัคสถานและรัสเซียสามารถบุกเบิกความร่วมมือทางอุตสาหกรรมครั้งใหม่ได้ รัสเซียเป็นและยังคงเป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจที่สำคัญของคาซัคสถานใน EAEU ปีที่แล้ว การค้าของเราเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งในสามจนเกิน 24 พันล้านดอลลาร์ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลขสถิติสำหรับเรา การเปลี่ยนแปลงยังคงเป็นไปในเชิงบวกในปีนี้เช่นกัน การค้าของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2022 ภารกิจแรกที่ฉันได้กล่าวไปแล้วคือการเสริมสร้างขีดความสามารถของสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย งานนี้ยังคงเกี่ยวข้องกับเรา ขนาดเศรษฐกิจโดยรวมของสมาชิกเกินกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ นี่คือตลาดขนาดใหญ่ที่มีการเคลื่อนย้ายสินค้า ทุน บริการ และแรงงานอย่างเสรี อย่างไรก็ตาม นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. … ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกและหน่วยงานเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมนี (GIZ) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการนำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับการสนับสนุนสถาบันเพื่อการพัฒนา …

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ three สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. สมาพันธ์ธุรกิจโมร็อกโกทั่วไป (CGEM) สนับสนุนในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อทบทวนระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน ซึ่งลงโทษบริษัทต่างๆ เนื่องจากการคืนเงินล่าช้าซึ่งไม่ค่อยได้รับความเคารพนับถือ นายจ้าง… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Philippe de FONTAINE VIVE รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป ลงนามในข้อตกลงเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ …

นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ ภายในปี 2573 ประเทศกำลังพัฒนาจะต้องเพิ่มการลงทุนอย่างน่าเกรงขาม ประมาณ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีแพ็คเกจนโยบายที่ครอบคลุม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะไม่สดใส การเติบโตของการลงทุนต่อหัวในประเทศกำลังพัฒนาระหว่างปี 2566 ถึง 2567 คาดว่าจะเฉลี่ยเพียง three.7% หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับหนี้ภายนอกในระดับสูงและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การเข้าถึงตลาดทุนระหว่างประเทศทำได้ยาก ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาอย่างเป็นทางการและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศลดลงสำหรับประเทศที่มีรายได้น้อย ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของจีนในการขยายการเปิดประเทศ หวัง จื้อฉิน รองผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศจีน ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศที่มีมาตรฐานสูง โดยตั้งเป้าที่จะกระตุ้นความมีชีวิตชีวาขององค์กรการตลาด และแบ่งปันเงินปันผลจากการพัฒนาของเศรษฐกิจดิจิทัลกับทั่วโลก เทคโนโลยี. กล่าวว่า ความสนใจของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นนั้นได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ และความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆ เขามองในแง่ดีในช่วงครึ่งหลังของปีซึ่งคาดว่าการเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐบาลจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ

Othman BENJELLOUN ได้รับที่พระราชวังในเมืองราบัตโดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยเขาเนื่องในโอกาสพิธีนำเสนอ “โครงการบูรณาการเพื่อสนับสนุนและการเงินวิสาหกิจ” และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ นายเบญจาบวรฯ ได้ถวายเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ คณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco (MCA-Morocco) จัดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ Mohamed AMKRAZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและบูรณาการวิชาชีพ เข้าร่วมการประชุม SOB สมัยที่ 8 เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน.

อย่างไรก็ตาม ศักยภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซียกลับกลายเป็นว่าสูงกว่าที่เราเรียกว่า “เพื่อน” มาก นี่เป็นผลลัพธ์หลักจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีเสถียรภาพที่เราดำเนินการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรากำลังสนับสนุนภาคเศรษฐกิจหลัก เราตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานและส่วนประกอบต่างๆ เราคาดหวังว่าปัญหาอื่นๆ จะเกิดขึ้นและเพิ่มมากขึ้น เรามีความเป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น จากมุมมองของความร่วมมือระดับภูมิภาค ไม่ต้องพูดถึงประเด็นระดับโลก เราไม่สนับสนุนการแยกตัวออกจากกันแต่เราสนับสนุนให้ทำงานร่วมกันและเปิดรับโอกาสต่างๆ ในส่วนของสาธารณรัฐประชาชนจีนและความสัมพันธ์ของเรากับจีน กับประเทศในเอเชียโดยทั่วไปและกับจีนโดยเฉพาะ เราไม่ได้เริ่มสร้างสิ่งเหล่านี้เพราะเหตุการณ์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้หรือหลายเดือนมานี้ เราทำสิ่งนี้เพราะโดยเฉพาะเอเชีย จีน ได้กลายเป็นศูนย์กลางการเติบโตระดับโลกแห่งใหม่อย่างชัดเจน ประเทศอินเดียก็เช่นเดียวกัน พวกเขายังมีประชากรประมาณ 1.5 พันล้านคนและมีระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ประเทศนี้พัฒนาเร็วมาก นายกรัฐมนตรีโมดีเป็นคนที่ก้าวหน้ามากและมองไปข้างหน้าสู่อนาคต เอาประเทศอื่น ๆ ในเอเชียเช่นอินโดนีเซีย มีประชากรมากกว่า 300 ล้านคน และมีจำนวนชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก

สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายๆ ประเทศ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่หรือสูงกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ก่อนที่จะเริ่มการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตาม มีความแปรปรวนอย่างมากในแต่ละประเทศ ไม่ใช่ทุกประเทศในกลุ่ม G7 ที่จะฟื้นตัวเต็มที่จนถึงขนาดก่อนเกิดการแพร่ระบาด ในทางตรงกันข้าม GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ขณะนี้สูงกว่าระดับ ณ สิ้นปี 2019 ถึงร้อยละ 5.four ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าฟอรัมนี้จะยังคงช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจระดับโลกต่อไป และทำหน้าที่เป็นตัวอย่างของการเจรจาที่สร้างสรรค์ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น นอกจากนี้ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้ความท้าทายเชิงโครงสร้างรุนแรงขึ้น ในปี 2563 คาดว่าเศรษฐกิจจะหดตัว 6.1% ซึ่งสูงกว่าการลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างวิกฤตการเงินโลกปี 2551 (0.3% ในปี 2551) อย่างมาก และเป็นรองเพียงการหดตัว 7.2% ในปี 2541 ซึ่งเป็นการหดตัวทางเศรษฐกิจทั้งปีที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา การสำรวจทางโทรศัพท์อย่างรวดเร็วโดยธนาคารโลกที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2564 ประมาณการว่ามากกว่า 70% ของครัวเรือนประสบปัญหารายได้ลดลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 โดยกลุ่มเปราะบางได้รับผลกระทบหนักที่สุด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับรายจ่ายสาธารณะในการบริการที่จำเป็น จำนวนประเทศที่ใช้จ่ายกับหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นจาก 34 เป็น sixty two ประเทศในช่วงเวลานี้

เป็นความจริงที่ว่า ณ สิ้นปี 2565 ธนาคารโลกต้องแก้ไขการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจสำหรับรัสเซียอย่างมีนัยสำคัญ ในเดือนมีนาคมปีนั้น คาดการณ์ว่าการคว่ำบาตรจะทำให้ GDP ของรัสเซียลดลง 11% ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 22% แต่ภายในสิ้นปี 2022 มีการประมาณการว่า GDP ปี 2022 จะลดลงเพียง 4.5% และอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 13.9% ในทำนองเดียวกัน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่าการลดลงของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก แต่การฟื้นฟูที่ประสบความสำเร็จจะต้องอาศัยความพยายามและความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีมาก่อนจากรัฐบาล นับจากนี้ไป ผู้นำของยูเครนจะต้องมุ่งมั่นที่จะบรรลุการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทั้งหมดที่ประเทศในยุโรปอื่นๆ ประสบมาเป็นเวลาหลายปี แต่ใช้เวลาน้อยลงมาก ซึ่งรวมถึงการดำเนินการผลิตคาร์บอนต่ำ การปรับปรุงความเข้มข้นของพลังงานของเศรษฐกิจ และการใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและฟินเทคเพื่อปรับปรุงบริการของรัฐ การกีดกันที่เพิ่มขึ้นของยูเครน ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการสูญเสียงานหลังจากรัสเซียทำลายโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือและโรงงานผลิต นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการชะลอตัวหรือการยุติกิจกรรมทางเศรษฐกิจรวมถึงการเกษตรกรรม (ดูด้านล่าง) เป็นที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นว่าสงครามของปูตินในยูเครนจะเป็นหายนะทางเศรษฐกิจทั่วโลก ผลกระทบทางเศรษฐกิจอาจไม่สำคัญรองจากความทุกข์ทรมานและการสูญเสียชีวิตในสนามรบ แต่สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดความท้าทายที่สำคัญซึ่งผู้นำต้องแก้ไขเพื่อจำกัดความทุกข์ทรมานที่เพิ่มมากขึ้นจากความยากจน การขาดแคลนอาหาร และวิกฤตค่าครองชีพ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พรรคยุติธรรมและการพัฒนาทางศาสนา-อนุรักษ์นิยมของประธานาธิบดี เรเซป ไตยิป เออร์โดกัน ประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ต่อพรรคประชาชนพรรครีพับลิกัน (CHP) ที่เป็นฝ่ายค้านหลักในการเลือกตั้งรัฐบาลท้องถิ่น

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ eight กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ 3 ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ …

ข่าวเศรษฐกิจ, ข่าวเศรษฐกิจล่าสุด, Gdp, เศรษฐกิจโลก, เศรษฐกิจอินเดีย
Scroll to top